Tổ chức tiếp công dân
Tại văn bản, yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở cần tập trung thực hiện nội dung sau:
1. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở có trách nhiệm: Triển khai thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân tại phòng tiếp công dân của đơn vị mình; tập trung giải quyết ngay tại cơ sở các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân; tiếp tục rà soát, kiểm tra và giải quyết các vụ việc còn tồn đọng, kéo dài; trong quá trình giải quyết vụ việc, người có thẩm quyền giải quyết phải quan tâm và thực hiện việc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để xem xét toàn diện sự việc của người dân, giải quyết đúng pháp luật, thấu tình, đạt lý; không để tình trạng công dân bức xúc, gửi đơn vượt cấp do việc chậm trễ, kéo dài trong quá trình xem xét, giải quyết vụ việc của người dân; Định kỳ hoặc đột xuất (nếu có vụ việc phức tạp) báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Thanh tra Sở và gửi kèm file văn bản theo địa chỉ Email: thanhtrasnnkt@gmail.com) để biết.
2. Thanh tra Sở có trách nhiệm:Triển khai thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân tại phòng tiếp công dân của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Theo dõi chặt chẽ tình hình và diễn biến khiếu nại, tố cáo của người dân thuộc lĩnh vực ngành và kịp thời tổng hợp, tham mưu báo cáo theo quy định.
Tin: Bùi Đức Trung