A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thẩm định xã Đăk Năng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

 

Đoàn thẩm định Nông thôn mới xã Đăk năng

Theo báo cáo của xã Đăk Năng, về cơ bản đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM nhờ thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia nên diện mạo của xã về hạ tầng kinh tế, văn hóa, xã hội từng bước được thay đổi, nhất là quy hoạch các điểm dân cư, hệ thống đường giao thông nông thôn cơ bản được bê tông hóa, thông thoáng, sạch sẽ. Đến nay, về tỷ lệ nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng là 98,4%; tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 99,5%; tỷ lệ hộ nghèo còn 4,49%; các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ...

Tại buổi thẩm định, các thành viên trong đoàn đã yêu cầu Ban quản lý xây dựng NTM xã Đăk Năng cung cấp hồ sơ từng tiêu chí. Sau khi kiểm tra thực tế, về cơ bản các thành viên trong đoàn thống nhất với hồ sơ do xã trình. Tuy nhiên, cũng đề nghị xã Đăk Năng điều chỉnh một số số liệu cho đúng với quy định của bộ tiêu chí, đồng thời bổ sung những hồ sơ còn thiếu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Chương biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua và thống nhất theo đề nghị của các thành viên, đồng thời đề nghị xã khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ gửi về Văn phòng điều phối NTM thành phố để trình Văn phòng Điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh xem xét, đề xuất UBND tỉnh công nhận Đăk Năng đạt chuẩn NTM trong năm 2018./.

Trịnh Văn Sơn


Tác giả: trung kt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 536
Hôm qua : 1.066
Năm 2024 : 74.775
Năm trước : 296.797
Tổng số : 662.082