A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Viện Cây ăn quả Miền Nam hỗ trợ khảo sát thực trạng trồng cây ăn quả trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum và Viện Cây ăn quả Miền Nam về hỗ trợ, giúp đỡ, tư vấn phát triển cây ăn quả trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Trong 02 ngày 07 - 08/02/2023, Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã phối hợp với Đoàn công tác của Viện Cây ăn quả Miền Nam cùng Uỷ ban nhân dân các huyện: Sa Thầy, Đăk Hà, Kon Plong, Ia H’Drai và Công Ty CP Đầu tư phát triển Duy Tân tổ chức khảo sát thực trạng trồng cây ăn quả trên địa bàn các huyện.
Đoàn công tác của Viện Cây ăn quả Miền Nam do Ông Võ Hữu Thoại – Viện trưởng làm Trưởng Đoàn cùng các chuyên gia của Bộ môn: chọn tạo giống Cây ăn quả; Nông học; Bảo vệ thực vật và Trung tâm chuyên giao tiến bộ kỷ thuật thuộc Viện.
Đoàn đã tiến hành khảo sát thực trạng trồng cây ăn quả trên địa bàn các huyện Sa Thầy, Đăk Hà, Kon Plong, IaH’Drai và Công Ty CP ĐTPT Duy Tân. Trong thời gian khảo sát đoàn đã hỗ trợ, tư vấn, giúp cho người dân biết về quy trình kỷ thuật canh tác và phòng trừ sinh vật gây hại của một số loài cây ăn quả đã trồng trên địa bàn.
 
 
Sau chuyến công tác này, Viện Cây ăn quả Miền Nam sẽ tổng hợp kết quả đồng thời nghiên cứu và đề xuất nội dung, giải pháp để hỗ trợ tỉnh phát triển cây ăn quả bền vững trong thời gian tới.
 
 
 
                                                                                                  Lê Tiến Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 6
Hôm nay : 590
Hôm qua : 579
Năm 2024 : 70.686
Năm trước : 296.797
Tổng số : 657.993