A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” tỉnh Kon Tum năm 2024

Sáng 31/5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” tỉnh Kon Tum năm 2024.

Các đại biểu tham dự Hội thi

 

Tham dự hội thi có các đồng chí: Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; Đại tá Lê Xuân Thủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

 

Các đội tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng, phương tiện tại hội thi

 

Trước giờ khai mạc, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an, trọng tài, các vận động viên tham gia hội thi của 10 đội đã tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi

 

Hội thi năm nay có 10 đội, với 80 vận động viên, là những đội giành giải nhất của vòng thi cấp huyện, thành phố. Các đội tham gia 2 phần thi, gồm: Phần lý thuyết trả lời câu hỏi về kiến thức về PCCC và CNCH và phần thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Ở phần thi này, các vận động viên phải phối hợp thực hiện các hoạt động gồm: Nhấn chuông báo cháy, sử dụng kìm cộng lực để cắt khóa cửa ra vào, cõng nạn nhân ra vị trí an toàn, tổ chức chữa cháy, di chuyển các kiện hàng ra ngoài.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu tại hội thi

 

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện; các cấp, các ngành đã xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, tình hình cháy, nổ trên cả nước nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp; nhất là tại các cơ sở tập trung đông người, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh… một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến an toàn, an sinh xã hội.

 

Trước tình hình trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy; xây dựng nhiều mô hình an toàn phòng cháy, chữa cháy trong khu dân cư, trong đó tiêu biểu là mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Để Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, đồng chí đề nghị các thành viên Ban Tổ chức, Tổ trọng tài, Tổ thư ký thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trên tinh thần công minh, trung thực để Hội thi đạt kết quả cao nhất; các Đội dự thi, các vận động viên chấp hành đúng Điều lệ Hội thi với ý chí quyết tâm, thể hiện hết mình, đoàn kết chiến thắng nhằm đạt được thứ hạng cao nhất.

 

Sử dụng kìm cộng lực để cắt khóa cửa ra vào tại phần thi thực hành

Thực hành dập tắt đám cháy

Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đội thi

 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội thi huyện Ngọc Hồi, giải nhì toàn đoàn cho đội thi huyện Kon Plông, giải ba toàn đoàn cho đội thi huyện Đăk Hà; đối với phần thi lý thuyết, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi huyện Ngọc Hồi, giải nhì cho đội thi huyện Đăk Glei, giải ba cho đội thi huyện Ia H’Drai; đối với phần thi thực hành trao giải nhất cho đội thi huyện Ngọc Hồi, giải nhì cho đội thi huyện Kon Plông, giải ba cho đội thi huyện Đăk Hà. Đội thi huyện Ngọc Hồi giành giải nhất sẽ đại diện cho các tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn tỉnh tham gia vòng thi khu vực tại Đắk Lắk.

 

 

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần thương mại Trần Huy đã tặng 500 bình chữa cháy cho các “Tổ liên gia an toàn PCCC” cho các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” là hoạt động thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào “Toàn dân tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy” và tuyên truyền, phổ biến hiệu quả của mô hình; cũng là dịp để các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn tỉnh được giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn tại địa phương về công tác phòng cháy, chữa cháy.

Minh Huệ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 75
Hôm qua : 719
Năm 2024 : 121.281
Năm trước : 296.797
Tổng số : 708.588