A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2023

Chiều này 29 tháng 6 năm 2024, tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Tham dự Lễ công bố có đồng chí: Huỳnh Văn Liêm - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành thuộc tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các ban, ngành đoàn thể huyện, các đồng chí lão thành cách mạng trên địa bàn xã, các chức sắc tôn giáo, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn xã cùng đông đảo cán bộ và nhân dân trong xã.

Các đồng chí lãnh đạo trao Bằng công nhận cho xã

Xã Đăk Kan là xã đầu tiên của huyện Ngọc Hồi và là xã thứ năm của tỉnh được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Xác định xây dựng nông thôn mới là mục tiêu xuyên suốt, không có điểm kết thúc. Năm 2016, sau khi đạt chuẩn xã nông thôn mới, Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã Đăk Kan đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp với cách làm chủ động, sáng tạo quyết tâm tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng xã NTM nâng cao.

Để đạt được điều đó xã Đăk Kan đã tổ chức triển khai thực hiện được một số kết quả rất khả quan như: Từ năm 2020 đến nay, toàn xã đã huy động được hơn 30,9 tỷ đồng để tổ chức thực hiện, trong đó huy động từ người dân trực tiếp tham gia đóng góp 1,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, địa phương đã vận động Nhân dân hiến đất làm đường, đóng góp ngày công để thi công các công trình, mở rộng đường giao thông. Nhờ đó, đến nay, các tuyến đường trục xã, đường ngõ xóm được nhựa hóa và bê tông hóa, đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp, tạo thuận lợi đi lại cho người dân và giao thương phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân được xã đặc biệt quan tâm và đã có những chính sách kích cầu sát thực, hiệu quả, đưa các chính sách đến tận người dân, các mô hình phát triển sản xuất, chăn nuôi, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ... từ đó, thu nhập bình quân đầu người được tăng lên, với 62,01 triệu đồng/người/năm. Hoạt động xây dựng thôn kiểu mẫu đã lan tỏa trong ý thức của mỗi người dân và hiện nay đã có 1 thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu.

Công tác Giáo dục - Đào tạo được quan tâm, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. Đến nay, cả 2 trường (Mầm non và Tiểu học, THCS) trên địa bàn xã đều đạt chuẩn quốc gia (trong đó trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2), đạt chuẩn trường “xanh - sạch - đẹp - an toàn”; Trạm y tế được đầu tư xây dựng khang trang; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân được chăm lo; có trên 95% dân số tham gia BHYT, dân số được quản lý sức khỏe; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; cảnh quan, môi trường đã được cải thiện và khởi sắc, đảm bảo “ Sáng – xanh – sạch – đep”……

Quang cảnh buổi lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng công nhận xã nông thôn mới nâng cao

Với thành tích đạt được trong năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh đã Quyết định tặng Bằng khen cho 01 tập thể của xã; Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi đã tặng Giấy khen cho 03 tập thể, 14 cá nhân và 03 hộ gia đình; Ủy ban nhân dân xã Đăk Kan cũng đã Quyết định tặng giấy khen cho 05 tập thể và 15 cá nhân trên địa bàn xã có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao.

                                                                                                      Trịnh Văn Sơn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 74
Hôm qua : 719
Năm 2024 : 121.280
Năm trước : 296.797
Tổng số : 708.587