A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm 2024

Chiều ngày 19/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Y Thị Bích Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị; đồng chí A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự chỉ đạo.

Quang cảnh hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Tấn Phục, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nghe Minh Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; lãnh đạo Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, với sự nỗ lực của cấp ủy và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp, công tác kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, cụ thể: Đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo phổ biến, quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; tham mưu ban hành quy trình về kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và giải quyết tố cáo của chi bộ; quy định về tổ chức và hoạt động đoàn kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thống nhất triển khai thực hiện đảm bảo chặt chẽ. Đồng thời, đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024, trong đó cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã tiến hành kiểm tra 631 tổ chức đảng và 462 đảng viên; giám sát 129 tổ chức đảng và 505 đảng viên.

Việc xem xét giải quyết tố cáo, khiếu nại, thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện kịp thời, chặt chẽ, đúng quy định; 6 tháng đầu năm 2024, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 01 tổ chức đảng và 17 đảng viên; tiếp nhận 41 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Qua đó, đã góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, xây dựng các tổ chức cơ sở đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả Ủy ban kiểm tra các cấp đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời, cũng nêu một số hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn tỉnh thời gian qua, như: Công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên còn ít; việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chương trình năm 2024 của một số địa phương chưa đảm bảo tiến độ, chưa kịp thời rà soát, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế phát sinh; Việc thẩm tra, xác minh trong xem xét, thi hành kỷ luật của một số tổ chức đảng chưa kỹ, còn chủ quan trong nhận định, đánh giá nên đã phát sinh giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng dẫn đến xoá kỷ luật…

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp tiếp tục quán triệt và nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn nữa về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; Bám sát chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa của cấp ủy và chương trình kiểm tra, giám sát năm để tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo công tác kiểm tra, giám sát phải thực sự là công cụ để làm trong sạch nội bộ Đảng, giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng; Tập trung khắc phục những khuyết điểm trong công tác kiểm tra, giám sát theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Ủy ban kiểm tra cấp trên.

Tăng cường sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của ủy ban kiểm tra cấp trên đối với ủy ban kiểm tra cấp dưới, sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác kiểm tra, giám sát. Tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của ủy ban kiểm tra các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra, giám sát.

Đồng chí lưu ý, hiện Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14-6-2024 về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng”. Do đó, đề nghị cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp tập trung công tác kiểm tra, giám sát phục vụ công tác nhân sự đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030; Rà soát, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giải quyết tố cáo đối với cán bộ, đảng viên và giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng, đảm bảo phải kịp thời, đúng quy trình, quy định; Rút kinh nghiệm và khắc phục ngay những hạn chế, khuyết điểm trong công tác này thời gian qua, không để khiếu nại, tố cáo kéo dài./.

Lê Hằng


Nguồn:https://www.kontum.gov.vn/pages/detail/52918/So-ket-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-va-thi-hanh-ky-luat-Dang-6-thang-dau-nam-2024.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 75
Hôm qua : 719
Năm 2024 : 121.281
Năm trước : 296.797
Tổng số : 708.588