A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban báo chí Quý I/2018

Chiều 11/4 tại Hội trường Ngọc Linh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác báo chí quý I năm 2018. Chủ trì Hội nghị đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 Đ/c Bùi Thanh Bình - Chánh Văn phòng UBND tỉnh thông qua báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội; kết quả xử lý các vụ việc do báo chí phản ánh

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, sở, ngành; đại diện Cổng thông tin điện tử của tỉnh, cơ quan, phóng viên thường trú báo chí Trung ương tại địa phương, Trang thông tin điện tử, …Tại điểm cầu các huyện, thành phố có đại diện lãnh đạo UBND, Ban Tuyên giáo, Đài Phát thanh và Truyền hình, Phòng Văn hóa và Thông tin, Ban biên tập Trang thông tin điện tử các huyện, thành phố.

Theo đánh giá tại Hội nghị, trong Quý I các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã thông tin nhanh chóng, đầy đủ, chính xác và kịp thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, an toàn giao thông của địa phương. Nội dung đã bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan chủ quản. Các tin, bài đã góp phần tích cực để cấp ủy, chính quyền các cấp nắm và xử lý những vấn đề phát sinh, nổi cộm từ thực tiễn. Một số chủ đề được các báo chú trọng tuyên truyền như: Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Tuần lễ xây dựng nông thôn mới, Đại hội thể dục thể thao lần thứ 6, tham gia Hội báo xuân toàn quốc và tỉnh Kon Tum đạt 4 giải thưởng, ….

 

Đ/c Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao các cơ quan báo chí của Trung ương trong việc thông tin kịp thời những vấn đề phát sinh, nổi cộm được dư luận quan tâm và được các cơ quan chuyên ngành giải quyết đúng quy định;  các Trang thông tin điện tử thường xuyên cập nhật, đưa tin về tình hình hoạt của sở, ngành và địa phương. Tuy nhiên, việc phản hồi thông tin đôi khi chưa kịp thời, phối hợp chưa chặt chẽ, chưa chủ động mà chờ xin ý kiến cấp trên.

Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị trong Quý II, các các cơ quan báo chí cần quan tâm hơn nữa trong việc cung cấp thông tin hoạt động của lãnh đạo tỉnh, những sự kiện nổi bật của ngành, địa phương; tiếp tục cung cấp người phát ngôn của cơ quan, địa phương lên Trang thông tin điện tử; nêu gương và nhận rộng điển hình tiến tiến trong việc phát triển kinh tế - xã hội, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tiếp tục tuyên truyền các Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII của Đảng, các chương trình Tỉnh ủy để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hiểu và thực hiện,…/.

Bùi Đức Trung


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 5
Hôm qua : 916
Năm 2024 : 83.096
Năm trước : 296.797
Tổng số : 670.403