A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÁC MÔ HÌNH KHUYẾN NÔNG NĂM 2022 CỦA TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG

Thực hiện kế hoạch khuyến nông được Sở Nông và phát triển nông thôn phê duyệt tại Quyết định số 141/QĐ-SNN ngày 25/01/2022, năm 2022 Trung tâm Khuyến nông triển khai các mô hình trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện các tiến bộ kỹ thuật về giống mới, kỹ thuật canh tác gắn với xu hướng nông nghiệp hiện nay là an toàn, sử dụng các loại chế phẩm sinh học...theo định hướng phát triển nông nghiệp của tỉnh.
Về khuyến nông cây trồng, đơn vị xây dựng các mô hình gồm: Mô hình sản xuất lúa chất lượng cao giống lúa ST25 theo tiêu chuẩn VietGAP; Mô hình sản xuất lúa năng suất cao vùng khó khăn; Mô hình trồng Đảng sâm theo hướng hữu cơ ; Mô hình trồng thâm canh cây Mít giống mới; Mô hình trồng Chuối cấy mô gắn với tiêu thụ sản phẩm. Đối với các mô hình chăn nuôi: xây dựng các Mô hình nuôi cá Niên; Mô hình Phòng chống đói rét cho trâu bò tại các xã vùng Đông Trường Sơn.
 
       Tập huấn kỹ thuật trồng chăm sóc Đẳng sâm  và Tập huấn kỹ thuật nuôi cá Niên
Hiện nay, Trung tâm Khuyến nông đã tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ tham gia mô hình, công tác chuẩn bị được các hộ dân tiến hành kịp thời đảm bảo theo yêu cầu kỹ thuật tiến độ của từng mô hình. Trong tháng 6/2022 Trung tâm Khuyến nông tiến hành giao vật tư, cây giống, con giống cho các hộ tham gia mô hình theo tiến độ mùa vụ.
Các mô hình khuyến nông  được triển  khai công khai, phù hợp yêu cầu sản xuất địa phương, được nông dân tích cực hưởng ứng và địa phương nhiệt tình phối hợp, hỗ trợ. Thông qua mô hình người dân trong vùng có thể tham quan, học tập mở rộng trong sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo nông dân tại địa phương phát triển trong các năm tiếp theo./.
                
                                                                            Đoàn Năng Mạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 528
Hôm qua : 1.066
Năm 2024 : 74.767
Năm trước : 296.797
Tổng số : 662.074