A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứ nạn năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng 15/7/2022, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố đánh giá công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy chủ trì Hội nghị.
 
Hình ảnh Hội nghị
Trong năm 2021, tình hình thiên tai trên địa bàn tỉnh diễn biến bất thường, mưa lũ, sạt lở đã làm chết 03 người, nhiều công trình cơ sở hạ tầng bị hư hỏng, nhất là các công trình giao thông, thủy lợi; các tuyến đường Quốc lộ như: QL40, QL40B, QL14C, QL24… và các tuyến đường tỉnh lộ, các tuyến liên thôn, liên xã bị sụt ta luy dương, ta luy âm với khối lượng sạt lở hàng trăm nghìn m3 đất đá. Ước tổng thiệt hại khoảng 129 tỷ đồng.
Đồng chí Huỳnh Văn Liêm – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp &PTNT phát biểu
 
Được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, cùng với sự nổ lực cố gắng của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và Nhân dân trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống, ứng phó thiên tai đã góp phần hạn chế thiệt hại do thiên tai; công tác khắc phục hậu quả được tổ chức triển khai khẩn trương, nhanh chóng ổn định đời sống của Nhân dân; công trình cơ sở hạ tầng đã được khắc phục đáp ứng giao thông đi lại, phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.
UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố các cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra thực tế tình hình thiệt hại, thăm hỏi động viên, hỗ trợ kịp thời cho các gia đình có người bị nạn; đồng thời huy động lực lượng tại chỗ, vận động nhân dân khắc phục nhà cửa bị tốc mái, hư hỏng nhẹ, chỉ đạo các đơn vị quản lý công trình sớm khắc phục tạm các tuyến đường bị sạt lở gây ách tắc để đảm bảo giao thông thông suốt.
Tại Hội nghị các đại biểu đã tích cực thảo luận, tham gia nhiều ý kiến vào dự thảo báo cáo; đã phân tích, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, hạn chế và nguyên nhân trong công tác PCTT và TKCN và đề xuất các giải pháp phòng, chống thiên tai nhằm giảm thiểu thiệt hai do thiên tai gây ra.
Năm 2022, theo dự báo tình hình thời tiết, khí hậu tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường sẽ gây ra các đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng, nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống và sạt lở đất ở khu vực đất dốc hoặc ven sông, suối ... để tập trung chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại sự cố, thiên tai gây ra, cần tập trung triển khai các nội dung sau:
Tiếp tục triển khai nghiêm túc các Chỉ thị, công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, của Tỉnh Ủy, UBND tỉnh về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh.
Nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; xây dựng lực lượng nòng cốt, xung kích ở từng cấp độ, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật lực, nhân lực đáp ứng yêu cầu xử lý trong mọi tình huống thiên tai theo phương châm "Bốn tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) trong việc ứng phó khi thiên tai xảy ra.
Tăng cường theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết khí hậu thủy văn để triển khai các biện pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.
 
Trịnh Trung Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 6
Hôm nay : 4
Hôm qua : 994
Năm 2024 : 54.681
Năm trước : 296.797
Tổng số : 641.988