A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức buổi lễ trực tuyến toàn quốc hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày Asean quản lý thiên tai

Sáng ngày 13/10/2021, tại hội trường Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức buổi lễ trực tuyến toàn quốc hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày Asean quản lý thiên tai.
Tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai dự chỉ đạo buổi lễ.
Quang cảnh trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Văn Tất Cường, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo các Sở Giao thông vận tải; Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh; Ban Chỉ huy PCTT, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh.
Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai bắt đầu năm 1989 do Đại hội đồng Liên hợp quốc khởi xướng để tôn vinh các nỗ lực và văn hóa toàn cầu trong đấu tranh sinh tồn với thiên tai và thúc đẩy mỗi cá nhân và Chính phủ các quốc gia chung tay xây dựng môi trường an toàn hơn trước thiên tai. Từ năm 2009, Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai được tổ chức cố định vào ngày 13/10 hàng năm.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành khẳng định với chủ đề Ngày quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai năm 2021 là "Hợp tác để cùng vượt qua thách thức kép" đây là sự kiện khẳng định của Việt Nam trong đoàn kết hưởng ứng cùng các quốc gia, các cơ quan Liên Hợp quốc và ASEAN, các tổ chức quốc tế để thúc đẩy nhận thức toàn cầu về giảm nhẹ rủi ro thiên tai, nâng cao năng lực ứng phó có hiệu quả hơn nữa với thiên tai, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản, đời sống của Nhân dân, của xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Thông qua sự kiện này, Phó Thủ tướng Chính phủ gửi cảm ơn đến cộng đồng quốc tế, các cơ quan, các tổ chức phát triển đã luôn sát cánh cùng Chính  phủ và Nhân dân Việt Nam trong phòng chống, giảm nhẹ hậu quả thiên tai. Đồng thời tri ân những hy sinh, mất mát của đồng bào, đồng chí, những người đã không quản hiểm nguy để bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của Nhân dân  trong thiên tai . Đồng thời, mong muốn các quốc gia, các tổ chức, bạn bè quốc tế, tiếp tục đồng hành, đồng sức hỗ trợ Chính phủ Việt  Nam trong phòng chống, giảm nhẹ hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
 Ghi nhận thành tích đã đạt được trong công tác phòng chống thiên tai, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ đã trao Huân Chương Độc lập Hạng III của Chủ tịch nước cho Tổng cục Phòng chống thiên tai, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Trần Quang Hoài - Tổng cục Trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai.
          Nguyễn Mạnh Hùng

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 505
Hôm qua : 854
Năm 2024 : 45.720
Năm trước : 296.797
Tổng số : 633.027