A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị khoa học cấp vùng các tỉnh Tây Nguyên năm 2024

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum phối hợp với Ban Quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh đồng chủ trì tổ chức Hội nghị khoa học cấp vùng các tỉnh Tây Nguyên năm 2024” với chủ đề “Trao đổi ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học, quy trình nuôi trồng, nhân giống, chế biến bảo quản đối với các loại cây trồng (cây dược liệu, cây ăn quả, cây lương thực), nấm dược liệu và nấm ăn các tỉnh vùng Tây Nguyên”.

Sự kiện được tổ chức thực hiện theo nhiệm vụ Kế hoạch số 4042/KH-UBND ngày 20 tháng 11 năm 2023 của Uỷ ban nhân tỉnh Kon Tum về triển khai Bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế -xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Kon Tum giai đoạn 2023-2025. Ông Nguyễn Hữu Tháp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh dự phát biểu chào mừng và chỉ đạo Hội nghị.

 Ông Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu chào mừng và chỉ đạo Hội nghị

Ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và Ông Nguyễn Thanh Hiền, Phó Trưởng BQL Khu Nông nghiệp Công nghệ cao

 Thành phố Hồ Chí Minh Chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị gồm lãnh đạo các Sở khoa học và công nghệ, các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên gồm Đắk Lăk, Đắk Nông, Gia Lai, Lâm Đồng và Kon Tum; các Trường Đại học, Viện, Trung tâm nghiên cứu trong khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh Kon Tum; nhà đầu tư, doanh nhân tỉnh Kon Tum. Bà Y Hằng, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum tham dự và báo cáo tham luận tại Hội nghị.

Đại biểu các Sở Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Viện nghiên cứu, Trường Đại học trong vùng tham dự Hội nghị

Thông qua Hội nghị, hoạt động quảng bá sản phẩm nông sản ứng dụng ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao; các dịch vụ tư vấn, chuyển giao ứng dụng công nghệ nông nghiệp đã được giới thiệu bên lề Hội nghị.

Điểm trưng bày quảng bá sản phẩm dụng tiến bộ kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao

 

Điểm trưng bày quảng bá sản phẩm dược liệu tỉnh Kon Tum

 

Điểm trưng bày quảng bá sản phẩm Nông nghiệp Công nghệ cao tỉnh Kon Tum

Điểm trưng bày quảng bá sản phẩm BQL Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh

Điểm trưng bày quảng bá sản phẩm tỉnh Đăk Lăk

Tại Hội nghị khoa học cấp vùng các tỉnh Tây Nguyên năm 2024, có 11 Báo cáo tham luận được trình bày, chia sẻ những kết quả và kinh nghiệm trong việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học, quy trình nuôi trồng, nhân giống, chế biến bảo quản đối với các loại cây trồng. Đặc biệt, Hội nghị đã được Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu mô hình tổ chức bộ máy quản lý, các hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác ương tạo doanh nghiệp và công nghệ, hợp tác và đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Thông qua Hội nghị, những kết quả hoạt động chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, phát triển các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học trong sản xuất, chế biến các sản phẩm nông nghiệp, dược liệu của các tỉnh vùng Tây Nguyên đã được đúc kết kinh nghiệm, chia sẻ để làm cơ sở định hướng đề xuất nhiệm vụ và giải pháp thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng công nghệ; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh Kon Tum. Đặc biệt, thông qua Hội nghị lần này sẽ góp phần tăng cường hợp tác, kết nối giữa các địa phương khu vực Tây Nguyên với Thành phố Hồ Chí Minh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Trần Văn Cao Sơn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 5
Hôm nay : 150
Hôm qua : 643
Năm 2024 : 80.262
Năm trước : 296.797
Tổng số : 667.569