A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ ĐÁNH GIÁ, PHÂN HẠNG SẢN PHẨM OCOP TỈNH KON TUM ĐỢT I NĂM 2021

Sáng 16/9/2021Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I - năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên trong Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, Thành phố và các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP cấp tỉnh đợt I năm 2021.

Tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh lần này có 27 sản phẩm của 17 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh của thành phố Kon Tum và các huyện Sa Thầy, Đăk Tô và Kon Rẫy. Đây là những sản phẩm sản phẩm có mẫu mã đẹp, bắt mắt, chất lượng tốt, đảm bảo theo các tiêu chí đánh giá, có tiềm năng đạt  hạng từ 3 sao đến 5 sao.

 

 

Hình ảnh: Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

           

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các chủ thể có giải pháp để các sản phẩm OCOP đã được UBND tỉnh công nhận đạt hạng từ 3 sao đến 4 sao tiếp tục hoàn thiện sản phẩm để nâng hạng. Đồng thời, tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh...

Các sản phẩm dự thi thuộc các bộ sản phẩm: Rau, củ, quả tươi; Chế biến từ gạo, ngũ cốc; Chế biến từ rau củ quả; Chế biến từ thịt trứng sữa; Đồ uống có cồn khác; Đồ uống không cồn khác; Các sản phẩm từ chè trà; Bộ sản phẩm: Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch và bộ sản phẩm: Thực phẩm chức năng, thuốc từ dược liệu, thuốc y học cổ truyền.

Hình ảnh: sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng của Thành phố Kon Tum

Hình ảnh: sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng của huyện Đăk Tô

Hình ảnh: sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng của huyện Kon Rẫy

Hình ảnh: sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng của huyện Sa Thầy

Sau 02 ngày đánh giá, phân hạng, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đã đánh giá 25 sản phẩm (02 sản phẩm  không tổ chức đánh giá do không có sản phẩm tại thời điểm tổ chức đánh giá, phân hạng). Kết quả có 04 sản phẩm được đánh giá đạt hạng 02 sao, 14 sản phẩm được đánh giá đạt hạng 03 sao và 01 sản phẩm được đánh giá đạt hạng 04 sao và 06 sản phẩm tiềm năng 05 sao.

 

 

 

Hình ảnh: Đ/c Huỳnh Văn Liêm - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT- Phó Chủ tịch hội đồng

đánh giá, phân hạng phát biểu kết luận tại Hội nghị.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Liêm - Phó Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các các địa phương, các đơn vị chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng; Các sản phẩm được chấm điểm đã bám sát tiềm năng, lợi thế, danh mục các sản phẩm chủ lực của các địa phương. Đồng chí đề nghị, đối với các chủ thể sản xuất sau hội nghị này, cần hoàn thiện sản phẩm theo những góp ý, nhận xét của các thành viên Hội đồng và tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để phát huy hơn nửa giá trị của sản phẩm trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Nguyệt Trang

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 22
Hôm qua : 978
Năm 2024 : 68.648
Năm trước : 296.797
Tổng số : 655.955