A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỈNH KON TUM CÔNG BỐ VÀ TRAO CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM OCOP ĐỢT 2 NĂM 2022

Chiều ngày 24/02, Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị công bố và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đợt 2 năm 2022. Hội nghị do Đồng chí Y Hằng, Phó  Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì.
Trong 50 sản phẩm được công bố đạt sản phẩm OCOP, có 47 sản phẩm đạt hạng 03 sao và 03 sản phẩm đạt hạng 4 sao. Tại Hội nghị cũng đã công bố quyết định công nhận sản phẩm đạt OCOP tỉnh Kon Tum năm đợt 2 năm 2022 và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho 50 sản phẩm đạt hạng từ 03 sao đến 04 sao. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tôn vinh các sản phẩm mang thương hiệu của chương trình, là hoạt động giúp quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh, góp phần khuyến khích các Hợp tác xã, Tổ hợp tác, Doanh nghiệp, Cơ sở sản xuất tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu và thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.
Tại hội nghị đã thông qua Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022; Kế hoạch triển khai năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Trong năm 2022, Chương trình trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Qua 2 đợt thi đánh giá phân hạng sản phẩm, UBND tỉnh đã chứng nhận 4 sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao, 55 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao. Chương trình đã thực sự tác động tích cực, đậm nét đến phát triển nông thôn, khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế của địa phương, đã hình thành được các vùng nguyên liệu đặc trưng. Sản phẩm OCOP đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, có mẫu mã bao bì đa dạng và thân thiện với môi trường, phù hợp yêu cầu của thị trường góp phần gia tăng giá trị, giúp các chủ thể tăng quy mô sản xuất và doanh thu, thúc đẩy hướng đi về phát triển sinh kế ở những vùng đặc biệt khó khăn và các nhóm yếu thế như: đồng bào DTTS, phụ nữ làm chủ thể…
 
 
         
 Đ/c Y Hằng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp&PTNT trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho các chủ thể.
Tại Hội nghị, Đại diện các chủ thể đã tham luận, chia sẻ những kết quả đã đạt được, những kinh nghiệm, khó khăn trong quá trình tham gia Chương trình, trong việc phát triển và tiêu thụ sản phẩm...
Đại diện các Chủ thể phát biểu tại Hội nghị.
Kết luận tại Hội Nghị đồng chí Y Hằng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, lựa chọn những sản phẩm có tiềm năng, mang đặc trưng của tỉnh Kon Tum tham gia chương trình. Tập trung hỗ trợ  phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn, đẩy mạnh hơn nửa các hoạt động hỗ trợ kết nối quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, chú trọng các giải pháp phát triển vùng nguyên liệu; tăng cường các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo hỗ trợ triển khai thực hiện chương trình đạt kết quả cao, góp phần nâng cao giá trị sản xuất thu nhập của người dân qua đó thực hiện thắng lợi mục tiêu về xây dựng chương trình nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; Đối với các chủ thể có sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP tiếp tục phát huy lợi thế, hoàn thiện nâng cấp mở rộng quy mô sản xuất, duy trì và nâng cao các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm OCOP nhằm tạo khẳng định và niềm tin cho người tiêu dùng với thương hiệu sản phẩm OCOP./.        
                                                                                                        Nguyệt Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 6
Hôm nay : 879
Hôm qua : 1.066
Năm 2024 : 75.118
Năm trước : 296.797
Tổng số : 662.425