A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền cho học sinh về bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học năm 2023

Nhằm tuyên truyền, giáo dục các em học sinh nhận thức đầy đủ về lợi ích, tầm quan trọng của rừng, cây xanh, động vật hoang dã đối với cuộc sống, đặc biệt là nâng cao ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD). Đồng thời, tạo hoạt động ngoại khóa bổ ích cho các em học sinh sau các giờ học. BQL Khu BTTN Ngọc Linh đã phối hợp với Ban Giám hiệu Nhà trường TH-THCS xã Đăk Man, xã Đăk Choong, xã Xốp thực hiện chương trình tuyên truyền, giáo dục học sinh về bảo rừng, bảo tồn đa dạng sinh học năm 2023.
Nội dung chương trình giới thiệu cho các em biết về Khu BTTN Ngọc Linh, thực trạng và những quy định pháp luật về bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã. Tuyên truyền về vai trò của rừng, của ĐVHD đối với đời sống con người; ý nghĩa của việc bảo vệ rừng, bảo vệ ĐVHD, công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.
Tổ chức trò chơi “Mạng lưới sự sống”
Hoạt động được tổ chức trong các giờ ngoại khóa, sinh hoạt, chào cờ, hoạt động được tổ chức dưới hình thức các trò chơi, trả lời câu hỏi để các em cùng tham gia. Các em học sinh nhiệt tình, hào hứng tham gia các trò chơi, trả lời các câu hỏi để nhận được các phần quà hấp dẫn, ý nghĩa.
Tặng quà cho các em học sinh tham gia trò chơi
Trong thời gian tới, BQL Khu BTTN Ngọc Linh tiếp tục thực hiện nội dung này với các Trường TH-THCS trên địa bàn công tác với nhiều hình thức đổi mới khác phù hợp với học sinh, tiếp cận gần gũi với các em để hiệu quả công tác tuyên truyền được nâng cao, góp phần giáo dục, nâng cao ý thức cho các em trong công tác quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học./.
Lê Hữu Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 32 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 930
Hôm qua : 1.017
Năm 2024 : 54.613
Năm trước : 296.797
Tổng số : 641.920