A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao tỉ lệ cơ sở nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4; thanh toán trực tuyến và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính.

Nhằm nâng cao các chỉ số cải cách hành chính theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Lãnh đạo Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Kon Tum luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC) tại đơn vị. Đặc biệt, là công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó, phải nói đến việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; thanh toán trực tuyến và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính được xem là khâu quan trọng, then chốt trong việc cải cách hành chính thủ tục hành chính tại đơn vị cũng như góp phần cải thiện các chỉ số CCHC, chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI, chỉ số PAPI, chỉ số PAR INDEX  của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Để đạt được mục tiêu đề ra, đơn vị đã phân công cụ thể cho từng công chức theo dõi, tham mưu thực hiện nhiệm vụ để nâng cao các chỉ số CCHC, DDCI, PAPI, PAR INDEX và gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ với công tác thi đua khen thưởng hằng năm.
Đơn vị đã thường xuyên lồng ghép vào các buổi họp cơ quan để tuyên truyền về cải cách hành chính như: phổ biến pháp luật, công đoàn và họp giao ban hàng tuần  để mỗi công chức của đơn vị nhận thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ cải cách cách hành chính cũng như nhiệm vụ cần hoàn thành của bản thân.
Đồng thời qua các lớp tập huấn, qua các cuộc thanh tra, kiểm tra định kỳ, thẩm định cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện và lấy mẫu giám sát an toàn thực phẩm (ATTP), đơn vị cũng đã tuyên truyền để người dân hiểu được lợi ích tiết kiệm thời gian, công sức đi lại khi thực hiện thủ tục hành chính bằng việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; dịch vụ bưu chính công ích và thanh toán trực tuyến.
Tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện DV công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích thông qua tập huấn về ATTP.

Tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện DV công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích thông qua thanh tra, kiểm tra về ATTP.
Bênh cạnh đó để nâng cao hiệu quả tuyên tuyền, đơn vị cũng đã lập nhóm Zalo các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản do đơn vị quản lý để tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến. 
Thường xuyên rà soát, đơn giản hóa các TTHC để tiết kiệm chi phí, thời gian và giúp người dân dễ dàng thực hiện các TTHC trên phần mềm dịch vụ công; Công khai, cập nhật quy trình thủ tục hành chính kịp thời, rõ ràng, niêm yết đầy đủ tại trụ sở làm việc và trên trang thông tin điện tử của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trang hanhchinhcong.kontum.gov.vn và trang dichvucong.gov.vn;
Với những giải pháp trên, Chi cục đã đạt và vượt chỉ tiêu theo Quyết định số 81/QĐ-UBND ngày 18 tháng 02 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc giao chỉ tiêu cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và giải quyết hồ sơ TTHC năm 2022...
Nguyễn Thị Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 1.015
Hôm qua : 1.066
Năm 2024 : 75.254
Năm trước : 296.797
Tổng số : 662.561