A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao năng lực cán bộ làm công tác phòng, chống thiên tai tại huyện Kon Plông

Sáng 2/11, tại huyện Kon Plông, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị tập huấn, thực hành nâng cao năng lực cán bộ làm công tác phòng, chống thiên tai cấp huyện trong việc tổ chức triển khai tập huấn cho lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tấn Liêm, TUV - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
 
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn
Trên địa bàn huyện Kon Plông, có 4 hồ chứa thủy điện và 25 hồ chứa thủy lợi nhỏ, đã xảy ra liên tiếp các trận động đất và xu thế gia tăng cả về tần suất và cường độ, trong đó, trận động đất có độ lớn 4,7 độ Richter xảy ra vào ngày 24/8/2022 là trận động đất được ghi nhận lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Kon Tum. Những trận động đất xảy ra liên tiếp chưa gây thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng nhưng cũng đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý lo lắng đối với người dân, học sinh trên địa bàn và có nguy cơ ảnh hưởng an toàn hồ đập, vùng hạ du.
Đại biểu tham gia tập huấn
Hội nghị nhằm hướng dẫn cán bộ làm công tác phòng, chống thiên tai cấp huyện nắm các nội dung để chủ động xây dựng tài liệu, bài giảng cho lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai tại cơ sở, bảo đảm hiệu quả thiết thực cũng như hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản ứng phó với thiên tai; lồng ghép một số chuyên đề về ứng phó với động đất để chủ động triển khai nhiệm vụ khi có tình huống, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người dân, học sinh khu vực thường xuyên xảy ra động đất không hoang mang, lo lắng.
Đồng chí Nguyễn Tấn Liêm, TUV - Giám đốc Sở tại Hội nghị
 
Hội nghị tập huấn diễn ra trong thời gian 03 ngày từ 2-4/11/2022 sẽ tập trung về 2 nhóm nội dung chính là tập huấn lý thuyết và thực hành kỹ năng. Qua hội nghị tập huấn, các cấp chính quyền địa phương sẽ xác định rõ trách nhiệm trong việc đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực cho lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai tại cơ sở, đặc biệt là trách nhiệm của Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp huyện để bảo đảm trong thời gian tới, 100% lực lượng xung kích trên địa bàn được đào tạo, tập huấn nâng cao các kỹ năng về phòng, chống thiên tai nhằm đáp ứng các yêu cầu thực tiễn khi thiên tai xảy ra tại địa phương. Bên cạnh đó, quán triệt các cấp trong việc thực hiện nghiêm Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 09/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Nguyễn Mạnh Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 22
Hôm qua : 994
Năm 2024 : 54.699
Năm trước : 296.797
Tổng số : 642.006