A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ VÀ ĐÓN NHẬN BẰNG CÔNG NHẬN XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU NĂM 2022

Sáng ngày 22 tháng 11 năm 2023, tại xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới kiễu mẫu năm 2022.

Tham dự Lễ công bố có đồng chí: Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tấn Liêm - Tỉnh uỷ viên - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh; các đồng chí cấp uỷ phụ trách huyện; lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các ban ngành đoàn thể huyện, các đồng chí lão thành cách mạng trên địa bàn xã, các chức sắc tôn giáo, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn xã cùng đông đảo cán bộ và nhân dân trong xã.

Các đồng chí lãnh đạo trao bằng công nhận cho xã

Xã Tân Lập là xã đầu tiên của tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu nỗi trội về lĩnh vực văn hóa. Xác định xây dựng NTM là mục tiêu xuyên suốt, không có điểm kết thúc, thời gian qua; qua đó, ngay sau khi đạt chuẩn xã NTM nâng cao vào năm 2021, Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã Tân Lậpx đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp với cách làm chủ động, sáng tạo quyết tâm tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Để đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu, xã Tân Lập đã tổ chức thực hiện đạt được một số kết quả rất khả quan như: Toàn xã đã huy động được hơn 58 tỷ đồng để tổ chức thực hiện, trong đó huy động từ nguồn tín dụng để hỗ trợ phát triển kinh tế lên tới 54 tỷ đồng, người dân trực tiếp tham gia đóng góp  gần 300 triệu đồng…

Ngoài ra, thời gian qua, xã Tân Lập đã vận động Nhân dân hiến hàng ngàn mét vuông đất, đóng góp hàng ngàn ngày công để thi công các công trình, mở rộng đường giao thông. Nhờ đó, đến nay, toàn xã đã có 8,1/8,6 km tuyến đường trục xã được nhựa hóa và bê tông hóa; 8,141/8,359 km đường ngõ xóm được cứng hóa, đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp, tạo thuận lợi đi lại cho người dân và giao thương phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân được xã đặc biệt quan tâm và đã có những chính sách kích cầu sát thực, hiệu quả, đưa các chính sách đến tận người dân, các mô hình phát triển sản xuất, chăn nuôi, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ... Thu nhập bình quân đầu người hiện nay đạt 58 triệu đồng/người/năm. Hoạt động xây dựng thôn thông minh, thôn kiểu mẫu lan tỏa trong ý thức của mỗi người dân. Toàn xã hiện có 1 thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu 01 thôn đáp ứng yêu cầu về thôn thông minh.

Công tác giáo dục - đào tạo được quan tâm, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. Đến nay, cả 3 trường (mầm non, tiểu học, THCS) trên địa bàn xã đều đạt chuẩn quốc gia, đạt chuẩn trường “xanh - sạch - đẹp - an toàn”; Trạm y tế được đầu tư xây dựng khang trang; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân được chăm lo; có trên 95% dân số tham gia BHYT, dân số được quản lý sức khỏe; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; cảnh quan, môi trường đã được cải thiện và khởi sắc, đảm bảo “ Sáng – xanh – sạch – đep”……

Với thành tích đạt được trong năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh đã quyết định tặng bằng khen cho 01 tập thể của xã; Ủy ban nhân dân huyện Kon Rẫy đã tặng giấy khen cho 05 cá nhân; Ủy ban nhân dân xã Tân Lập cũng đã quyết định tặng giấy khen cho 03 tập thể và 06 cá nhân trên địa bàn xã có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

                                                                                                                   Trịnh Văn Sơn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 18
Hôm qua : 640
Năm 2024 : 78.916
Năm trước : 296.797
Tổng số : 666.223