A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn hướng dẫn quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây cà phê chè trên địa bàn huyện Đăk Glei.

 
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong sản xuất cà phê như: việc sản xuất cà phê chè còn mang tính quảng canh, manh mún, nhỏ lẻ; các hộ dân ít đầu tư chăm sóc, không tuân thủ theo quy trình kỹ thuật dẫn đến vườn cây cà phê sinh trưởng và phát triển kém, năng suất thấp; nhiều vườn già cỗi, người dân không có điều kiện kinh tế để tái canh; thiếu nguồn vốn đầu tư phân bón…..
Từ ngày 11-14/10/2022, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đăk Glei tập huấn hướng dẫn về quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây cà phê chè; thực hành tại vườn cà phê các biện pháp chăm sóc cụ thể để nâng cao năng suất cà phê chè hiện có cho 229 hộ trồng cà phê chè tại các xã Đăk Plô, xã Xốp, Đăk Choong, Đăk Man huyện Đăk Glei.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị tập huấn có đồng chí Hoàng Trung Thông – TUV, Bí thư huyện ủy Đăk Glei cùng lãnh đạo các đơn vị có liên quan.
      Đ/c Hoàng Trung Thông – TUV, Bí thư huyện ủy Đăk Glei dự và chỉ đạo Hội nghị tập huấn                                                            
 
         
 

Công chức Chi cục TT&BVTV  hướng dẫn lý thuyết

 
 Công chức Chi cục TT&BVTV hướng dẫn thực hành tại vườn cà phê
Qua đợt tập huấn, các hộ trồng cà phê chè tại các xã Đăk Plô, xã Xốp, Đăk Choong, Đăk Man đã nắm được quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây cà phê chè nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và mang lại giá trị gia tăng. Từ đó, đẩy mạnh việc phát triển sản xuất cà phê theo hướng bền vững, sản xuất hàng hoá, phù hợp với các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ; đảm bảo sinh kế cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh để bảo đảm sản xuất.
                                                                              Trần Ngọc Khánh Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 344
Hôm qua : 994
Năm 2024 : 55.021
Năm trước : 296.797
Tổng số : 642.328