A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật quý I/2017

 Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, Hiến pháp năm 2013 khẳng định: “Nhà nước quản lý xã hội bằng Hiến pháp và pháp luật”. Nhiệm vụ đầu tiên là ban hành pháp luật, tiếp đến tổ chức thực hiện pháp luật, trong đó, nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) được xem là cầu nối giữa đưa các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân. Mục đích của nhiệm vụ tuyên truyền, PBGDPL là xây dựng ý thức pháp luật, làm cho công chức, viên chức và người lao động có lòng tin vào pháp luật, tham gia tích cực trong việc thực thi pháp luật.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, hướng dẫn của Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, ngày 28/3/2017 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo pháp luật quý I/2017 cho công chức, viên chức và người lao động trong Khối Văn phòng Sở (Lãnh đạo Sở, Công Đoàn ngành, các Phòng nghiệp vụ và Ban quản lý Dự án). Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, Văn phòng Sở đã phổ biến tuyên truyền các nội dung như sau: 

1. Những nội dung cơ bản của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Nghị định 34/2016/NĐ-CP;

2. Quy trình xây dựng, thông qua chính sách trong đề nghị xây dựng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân;

3. Soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân;

4. Rà soát văn bản quy phạm pháp luật;

5. Luật tiếp cận thông tin;

6. Luật điều ước quốc tế năm 2016;

7. Những nội dung cơ bản tại Quyết định số 225/QĐ-TTg, ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước; Chỉ thị số 13/CT-TTg, ngày  10/06/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

Ngoài các nội dung trên, Văn phòng Sở phổ biến, quán triệt thêm các Chương trình, Kế hoạch, Dự án mà hiện nay Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phụ trách để công chức, viên chức và người lao động nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu của ngành đã đề ra trong năm 2017./.

                                             Bùi Đức Trung

 


Tác giả: trung kt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 34
Hôm qua : 698
Năm 2024 : 121.938
Năm trước : 296.797
Tổng số : 709.245