A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017

Tham dự  Lễ có các đồng chí: Nguyễn Thế Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND , Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố và UBND thị trấn Đăk Hà và các Doanh nghiệp, Nhà hảo tâm và gần 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên và trẻ em huyện Đăk Hà.


 Quang cảnh buổi Lễ phát động

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, toàn tỉnh có 47/102 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em, chiếm tỷ lệ 46,07%; hơn 30 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp trợ giúp kịp thời; 100% trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em bị nhiễm chất độc hóa học, trẻ em khuyết tật, tàn tật nặng, trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS được trợ giúp bằng nhiều hình thức, được bảo vệ và chăm sócTuy nhiênnạn bạo hành, xâm hại tình dục, tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em vẫn chưa ngăn chặn được triệt để và diễn biến phức tạp (trẻ em vi phạp pháp luật 59 em; trẻ em bị tai nạn thương tích là 1.340 em, trong đó có 37 em tử vong; trong năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017 đã xảy ra 18 vụ xâm hại trẻ em).

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, đồng thời đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau: 

1. Tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức và trách nhiệm thực hiện Luật trẻ em và Quyền trẻ em cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh; tổ chức các sân chơi lành mạnh, bổ ích để trẻ em sinh hoạt trong dịp hè;

2. Nâng cao công tác phối hợp của các cấp, các ngành nhằm đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục trong cộng đồng dân cư nhất là đối với các trẻ em ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn để bảo vệ trẻ em khỏi nạn bạo lực, xâm hại, bóc lột để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và  được phát triển toàn diện.

3. Tiếp tục vận động các Doanh nghiệp, Nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cần quan tâm hơn nữa trong việc xây dựng các công trình công cộng cho trẻ em, hỗ trợ vật chất, tinh thần kịp thời nhằm giúp những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, không nơi nương tựa được hòa nhập với cộng đồng.


 Tặng quà cho trẻ em co hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tại buổi Lễ, các đại biểu, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh được gần 77 triệu đồng; Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao 50 suất quà cho 50 trẻ em (mỗi suất trị giá 250 ngàn đồng), tặng 20 xe đạp và 04 xe lăn cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đăk Hà./. 

Tin, ảnh: Bùi Đức Trung


Tác giả: trung kt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 5
Hôm nay : 4
Hôm qua : 698
Năm 2024 : 121.908
Năm trước : 296.797
Tổng số : 709.215